Tại sao giày Nike nhập khẩu Mỹ mà lại ghi tem là Made in Vietnam?

by 09:35 1 nhận xét
Đây là câu hỏi mà dạo gần đây Myshoes.vn liên tục nhận được từ phía khách hàng, thậm chí một số khách hàng còn phủ nhận hoàn toàn rằng đó là giày không "chuẩn" vì tem trên những đôi giày Nike chính hãng có ghi hãng chữ "made in China" hay "Made in Vietnam". Điều này khiến Myshoes.vn rất là tổn thương. Ngay sau đây Myshoes.vn sẽ giải thích cho mọi người hiểu tại sao nhé.

Thứ nhất, đúng là trụ sở chính của Nike được đặt tại Mỹ, tuy nhiên điều này không có nghĩa là nhà máy sản xuất của Nike cũng ở Mỹ và các đôi giày Nike chính hãng phải là Made in the USA. Hiện nay Nike đặt nhà máy của mình tại các nước Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia và Mexico và KHÔNG HỀ CÓ nhà máy tại Mỹ. Nguyên nhân vô cùng đơn giản, ở những nước này thì giá thuê nhân công rẻ hơn và nguồn nhân lực cũng dồi dào hơn. Đặc biệt, đến nay thì 80% sản lượng giày sản xuất được của Nike là từ Việt Nam. Vậy thì chắc chắn những đôi giày đó phải là "Made in Vietnam/China/Indonesia".
Thứ hai là, các nhà máy này sản xuất theo quy trình do Nike đưa ra, vật liệu được sử dụng cũng do Nike cung cấp và tất nhiên các nhân công chỉ cần làm theo những gì theo yêu cầu của hãng, chất liệu sản phẩm được làm ra cũng qua các khẩu kiểm định và đánh giá chất lượng theo chỉ tiêu của hãng trước khi được phân phối ra thị trường và đưa đến các cửa hàng phân phối để người tiêu dùng lựa chọn, nên mọi người có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng những đôi giày này.
Như vậy, mọi người đã được trang bị một phần kiên thức về giày chính hãng, hãy tiếp tục theo dõi Myshoes.vn để tích lũy cho mình thêm những kiến thức về giày thể thao chính hãng nhé mọi người!

Unknown

Tác Giả

Tôi viết những thứ mình thích bằng thơ, vì nó vần vèo, và dễ nhớ.

1 nhận xét:

  1. Tem của Giày nike air force 1 low all white kh có dòng nikebetterworld.com phải kh ạ

    Trả lờiXóa